ผู้เขียน หัวข้อ: MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ  (อ่าน 12777 ครั้ง)

ออฟไลน์ narin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 03:01:56 PM »
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ผุทุกคันถ้าไม่ผุเป็นของปลอมนะ เห็นเขาว่านะ แต่ carsbright ทำได้แล้วแต่งบประมาณ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ลองดูรูปครับ.. =sad=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2009, 08:57:53 AM โดย narin »

ออฟไลน์ narin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2009, 03:02:15 PM »
จะชอบผุตามแนวคานรับหลังคาครับ พอเอาออกมาก็อย่างที่เห็น วิธีนี้เป็นการขึ้นรูปเหล็กขึ้นมาใหม่ใช้เหล็กเบอร์ 19 หนากว่าเก่า ตอนแรกใช้เบอร์ 17 ช่างร้องจ๊ากๆ ครับ ก็ต้องเปลี่ยนไม่งั้นช่างจะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่อิอิ.. =ตกใจ=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2009, 09:10:43 AM โดย narin »

ออฟไลน์ narin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 07:39:30 PM »
ก่อนทำจะต้องใช้กระดาษแบบหนาๆ มาทำแบบก่อน แล้วค่อยมาทำของจริง แต่ที่แน่ๆแจ้งราคาผิดที่บอก 6000 บาท ไม่ได้ครับต้อง 8000 บาท เพราะว่าต้องเอากระจกหน้าและหลังออก เสร็จแล้วใส่ ขอโทษอย่างแรงๆ =ก๊าก=
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2009, 04:11:40 PM โดย narin »

ออฟไลน์ narin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2009, 04:13:07 PM »
เสร็จเรียบร้อยก็ปั่นสนิมครับตามรูปด้านบน แล้วพ่นสีพื้นแห้งช้าเกาะเหล็กครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2009, 04:47:30 PM โดย narin »

ออฟไลน์ อู่สีคาร์ไบร์ท

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 12:30:35 AM »
สี 2k เต็มระบบกันไปเลย รอชมสีอีกคันครับ
ติดแก๊สมั่นใจ www.powergas.net | สีรถสวยถูกใจ www.carsbright.com
บริหารงานโดยช่างหน่อย ช่างตู๋ ช่างเล็ก น้องนุช และทีมงาน

ออฟไลน์ narin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2009, 12:29:38 PM »
พ่นพื้นเรียบร้อยแล้ว ลองดูนะครับเหมือนเดิม วันนี้พ่นสีคงเสร็จ คันนี้ทำทั้งคันครับ =ก๊าก=

ออฟไลน์ somchasa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 03:46:21 PM »
เนื้อเหล็กใหม่ที่เอามาทำหลังคาทำไมถึงมีรอยต่อเป็นจุด ๆ มากครับ
แล้วในส่วนที่เป็นเหล็กเดิมจะมีโอกาสในการขึ้นสนิมอีกไหม 

ออฟไลน์ nhoi

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,633
    • คาร์ไบร์ทดอทคอม
Re: MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 07:52:12 AM »
เหล็กใหม่ที่เอามาทำหลังคาแบบนี้คือเหล็กซิงค์ ซึ่งจะตรงแบนเรียบ เราจะต้องทำให้โค้งตามหลังคาเดิม ต้องมีการ ตัด ต่อ ไล่บวม ตามกระบวน วิธีการของช่างครับ ไม่ใช่ของที่ซื้อมาสำเร็จ ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2009, 07:53:47 AM โดย nhoi »
สมัครสมาชิก และรอการอนุมัติก่อน จึงถาม-ตอบกับ บริษัทคาร์ไบร์ท ได้ครับ

ออฟไลน์ อู่สีคาร์ไบร์ท

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: MITSUBISHI LANCER GLXi หลังคาผุ ราคาประหยัดครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 11:05:02 AM »
เอา่ล่ะขออธิบายเพิ่มเติมนิดนึงเพื่อความเข้าใจและสบายใจของลูกค้าที่มารับบริการดังนี้ครับ

ที่มาของรอยต่อ และรอยอาร์คจุดๆ เยอะๆ ที่กังวล

โดยปรกติหลังคามีความโค้ง แต่เหล็กที่เอามาใช้แบนราบ ดังนั้นเราต้องตัดเหล็กในส่วนที่ต้องทำส่วนโค้งลง(ลองตัดกระดาษตามแบบในรูปแล้วเอากาวติดดูครับจะเข้าใจ) ดังนั้นการเชื่อมจุดที่เราตัดออกต้องใช้ความร้อน ความร้อนให้ผลได้ทั้งบวมและยุบ(อาจจะทะลุได้ในบางจุด) ดังนั้นส่วนที่เป็นจุดเยอะๆ แบ่งเป็น 2 อย่างคือ
1. จุดการเชื่อม(อาร์ค) ระหว่างหลังคากับคานหลังคาด้านใน สังเกตุดูแล้วจะเป็นรอยอาร์คในแนวขวางกับหลังคารถ
2. จุดอาร์คเพื่อดึงหรือเคาะลงไปเพื่อให้ชิ้นงานเหล็กเรียบเนียนที่สุด เพื่อให้มีการโป๊วทับน้อยที่สุด เมื่องานเสร็จเคาะดูจะทราบได้ถึงความบาง ไม่ดังปึ๊กๆ หนาๆ เพราะสีโป๊วครับ
ดูรูปประกอบครับ


ต่อมาเรื่องเหล็กที่เราเอามาทำหลังคาแทนของเดิม(ตัดต่อใหม่)  เหล็กที่เรานำมาใช้คือเหล็กชุบสังกะสี(เหล็กซิงค์) ดังนั้นถ้าเราทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องปรกติ ไม่ได้ไปทำให้มันชื้นกว่าที่ควรจะเป็น มันจะเป็นสนิมได้ยากกว่าเหล็กธรรมดา แม้จะราคาสูงกว่าปรกติแต่เราก็เลือกใช้เพราะเราเล็งเห็นความสำคัญในการเลือกใช้วัตถุดิบครับ


อธิบายขั้นตอนการปะผุ ทำสีรถ
เริ่มจากการเีคาะ โดยมีการใช้ความร้อนมาประกอบด้วย การอาร์คเพื่อใช้เป็นจุดดึงหรือเคาะจุดสนใจให้เรียบนั้นก่อให้เกิดรอยอาร์คอย่างที่สนใจ แต่เมื่อเสร็จขั้นตอนนี้ไปเราก็ต้องขัดหน้าสัมผัสเดิมออกทั้งหมด ดังนั้นสังกะสีที่เคลือบมาจะุหลุดออกไปในขั้นตอนนี้


แต่เราจะพ่นสีเกาะเหล็กทับแทน ซึ่งทำหน้าที่กันชิ้นงานสัมผัสกับอากาศดังนั้นจึงกันสนิมได้ 100%


เมื่อโป๊วเก็บรายละเอียดครบทุกส่วนแล้วเราก็จะพ่นสีรองพื้นอีกครั้ง

ขั้นตอนนี้เท่ากับชิ้นงานถูกพ่นทับ 2 รอบแล้วนะครับ(สีเกาะเหล็กและสีรองพื้น ไม่นับขั้นตอนโป๊ว เพราะเราไม่ได้โป๊วหนา)

จากนั้นพ่นสี และแล็คเกอร์ ดังนั้นเท่ากับการพ่นทับทั้งหมด 4 ขั้นตอน บอกลาน้องหนิมได้เลย

สรุปขั้นตอนดังนี้
ขัดสังกะสีออกก่อน + พ่นสีเกาะเหล็ก + โป๊ว + สีรองพื้น + สี + แล็คเกอร์

หมดห่วงเรื่องสนิมและคลายความสงสัยเรื่องจุดเชื่อมเยอะๆ หรือยังครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2009, 11:13:48 AM โดย อู่สีคาร์ไบร์ท »
ติดแก๊สมั่นใจ www.powergas.net | สีรถสวยถูกใจ www.carsbright.com
บริหารงานโดยช่างหน่อย ช่างตู๋ ช่างเล็ก น้องนุช และทีมงาน