ผู้เขียน หัวข้อ: ประกันภัย  (อ่าน 24747 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wintuth Tanyakul

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ประกันภัยรถยนต์
ประกันภัย
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 01:09:36 PM »
ประกันภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2011, 01:49:19 PM โดย nhoi »
ประกันภัยรถยนต์ราคาประหยัด
ข่าวประกันภัย
บริษัทประกันภัย
ร้านค้าออนไลน์

ออฟไลน์ Wintuth Tanyakul

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ประกันภัยรถยนต์
7 ขั้นตอนในการทำประกันภัยรถยนต์ให้ถูกลง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 01:14:29 PM »
1.ตรวจสอบราคาอย่างน้อย 3 บริษัทประกัน
เมื่อถึงเวลาที่จะต้องต่อประกันภัยรถยนต์ การเปรียบเทียบเบี้ยประกันกับผู้ให้บริการเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่มีเคลมก็ไม่ได้หมายความว่า เบี้ยประกันกับความคุ้มครองเดิมจะเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ อาจจะมี แคมเปญดีๆสำหรับรถรุ่นที่คุณใช้ออกมาใหม่ ใช้ประโยชน์จากบริการออนไลน์ ที่มีบริการเปรียบเทียบ เบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้กับคุณจากหลายบริษัทประกัน

2.ให้พิจารณา สิทธิการซื้อค่าความเสียหายส่วนแรก
วิธีนี้ความจริงก็คือ การตกลงกับบริษัทประกันภัยว่า ถ้ามีการเคลมเมื่อไหร่ไม่ว่าจะมีค่าใช้จ่ายมากหรือน้อย ทางผู้เอาประกันจะจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเอง โดยมีให้เลือกว่าจะจ่ายเท่าไหร่ ตั้งแต่ 2,000-5,000 บาท เกินนี้ไมคุ้ม ส่วนที่เหลือบริษัทประกันภัยจ่ายทั้งหมด ประโยชน์ที่ได้คือ บริษัทประกันภัยจะนำมูลค่าความเสียหายส่วนแรกที่ผู้เอาประกันซื้อไว้มาใช้เป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันให้ เต็มจำนวน เช่น เบี้ยประกันที่ต้องจ่าย15,000 บาท ซื้อค่าความเสียหายส่วนแรกไว้ ที่ 5,000 บาท เท่ากับว่า ต้องจ่ายค่าเบี้ยให้กับบริษัทประกันภัย แค่ 10,000 บาท ถ้าทั้งปีไม่มีเคลม ก็ได้ส่วนรถไป 5,000 บาท ถ้ามีเคลมก็เท่ากับว่าคืนส่วนลดที่ได้มาล่วงหน้ากลับไป

3.ตรวจสอบความคุ้มครองที่คุณต้องการจริงๆ
โดยหลัก ๆ แล้วความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ มีดังนี้
-ความคุ้มทรพย์สินของบุคคลอื่น
-ความคุ้มครองการซ่อมรถคันเอาประกันภัย
-ความคุ้มครองรถหาย-ไฟไหม้ รถคันเอาประกันภัย
คุณต้องย้อนกลับไปมองสภาพแวดล้อมส่วนตัวของคุณเอง ถ้าเป็นรถเก่ามูลค่าน้อย,ลักษณะนิสัยการขับขี่ของคุณว่าเป็นคนขับรถแบบระมัดระวังไม่ประมาท,ระยะทางการใช้งานไม่มาก หรือมีรถหลายคันบางคันใช้ไม่บ่อย คุณอาจจะมองไปที่ประกันแบบ 2 พลัส หรือ 3 พลัส ก็เป็นทางเลือกที่ประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียว

4.รักษาสิทธิประโยชน์จาก no-claims bonus
ปีที่ผ่านมาคุณไม่เคยเคลมประกันเลย คุณจะได้สิทธิส่วนลดประวัติดี(NCB)เพิ่มปีละ 10% และสะสมได้สูงสุดถึง 50% โดยการแจ้งส่วนลดนี้ให้กับผู้ให้บริการทราบเมือต้องการเปลี่ยนบริษัทประกันใหม่

5.ทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่
ทำได้แบบง่ายๆ ถ้าคุณเข้าใจการรับประกันภัยของบริษัทต่างๆ การที่คุณมีผู้ขับขี่ที่แน่นอน และสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ไว้ทำให้บริษัทประกันรู้แน่ ๆว่ารถคันเอาประกันจะถูกขับโดยคนที่ระบุเท่านั้น ความเสี่ยงก็น้อยกว่ารถยนต์ที่เอาประกันแบบไม่สามารถที่จะระบุชื่อว่าใครจะเป็นคนขับได้ ทำให้คุณได้สิทธิส่วนลดในการระบุชื่ออีก 5-20% เลยทีเดียว

6.ชำระเบี้ยประกันแบบรายปี
การจ่ายเบี้ยประกันแบบผ่อนชำระบางทีอาจทำให้คุณจ่ายแพงกว่าการจ่ายแบบรายปี เพราะบางบริษัท บวกดอกเบี้ยไว้ในค่าเบี้ยประกันแล้ว สำหรับการจ่ายแบบผ่อนชำระ ถ้าคุณต้องการที่จะจ่ายแบบผ่อนชำระจริง ๆ แนะนำให้ผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต ที่มีแคมเปญ ผ่อน 0%

7.ใช้สิทธิความคุ้มครองตามระยะทางการใช้รถ หากคุณดูแล้วว่าระยะทางการใช้รถของคุณในแต่ละวันระยะทางไม่เกิน 70 กม.แนะนำให้คุณทำประกันภัยแบบตามระยการขับขี่

ที่มา: vgetone.com XpressCenter
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 10:03:19 AM โดย อู่สีคาร์ไบร์ท »
ประกันภัยรถยนต์ราคาประหยัด
ข่าวประกันภัย
บริษัทประกันภัย
ร้านค้าออนไลน์

ออฟไลน์ Wintuth Tanyakul

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • ประกันภัยรถยนต์
ทิพยประกันภัยแบ่งเค้กประกันสุขภาพข้าราชการ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 01:17:40 PM »
"ทิพยประกันภัย จัดสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการด้วยการนำระบบประกันเข้าไปช่วย หรือโครงการประกันสุขภาพข้าราชการทั้งระบบ กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ วิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังออกมาเปิดเผยแนวคิดเพิ่มเติมจากเดิมที่จะให้ระบบประกันสุขภาพเข้ามารองรับทั้งหมดข่าวประกันภัยต่อโปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์
หรือ
vgetone.com  XpressCenterTeam
Tel.      : 0 2939 0923
Mobile : 089 255 8749
Fax      : 0 2939 0919
MSN : vgetone.com/quote-by-msn.html เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ผ่าน MSN"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 10:05:14 AM โดย อู่สีคาร์ไบร์ท »
ประกันภัยรถยนต์ราคาประหยัด
ข่าวประกันภัย
บริษัทประกันภัย
ร้านค้าออนไลน์